Announcement

Hey there! Wanna get the latest updates straight from Devon herself?

You can now by typing DEVON ON
and send it to 2366.
Keep on supporting, guys! Thanks!

Saturday, September 18, 2010

HATE THAT I LOVE YOU Ch. 3

Watching someone from afar isn’t my thing. I always say what I feel no matter what the result it may bring. But when it comes to you, I become a totally different person. I don’t know what happened. But one day, I realized that my eyes and your presence seem to have a magnetic field. Without seeing you in a day is like being a zombie. Tell me, do you make me drink the thing they call “gayuma”?

“Hayuff ‘to, ah!” bulalas ni Buddy. “Gayuma? Anong akala nitong lokong ‘to sa akin, mangkukulam?”

“In fairness, Buddy, unique siya.” It’s true. Saan ka nakakita ng secret admirer na nang-asar pa? “Way kaya niya para mag-stick siya sa mind mo?”

“Asa pa siya!” sabi ni Buddy sabay walk out. Para lamang mabangga.

“Di ba nasa Laboratory ka?!” sikmat nito sa nabunggo nito. “Anong ginagawa mo sa dinaraanan ko?”

“Bakit mo alam na nasa Laboratory ako? Sinusundan mo ‘ko no!”

Natawa ako sa sinabi ng lalaki. Bakit nga ba alam ni Buddy.

“Hayuff ka talagang DD ka!” Nakapamaywang na ang aking kaibigan. Kung paano nalaman ni Buddy ay ito ang kasagutan: “Paano kong hindi malalaman e naamoy ko ang mala-utot mong pabango?”

“Mala-ut – ” Napahagalpak ng tawa si DD. Pati ang mga dumadaan sa hallway ay napatigil. “I can’t believe with your choice of words!”

“Paki mo ba? E sa trip ko, anong magagawa mo, Impakto!”

“Uhm, excuse me.” Napakunot ang noo ni Buddy samantalang ako ay napaangat ang kilay. “How dare you call our King “impakto”!”

“Yeah! And if there’s an impakto as handsome as DD is, I swear, I’m gonna marry him!” sang-ayon ng isa pang babae.

Sunud-sunod na ang pag-sang-ayon ng ibang babae. Mukhang heto na ang chuwariwariwap girls attack.

“E di sa inyo na yang impaktong ‘yan!” Buddy rolled her eyes. And walked out.

“My God, Pretchie, what had gotten into that woman?” Hindi ko alam kung natatawa o naiirita si DD.

“Badtrip dahil sa love letter na natanggap niya,” natatawa kong sabi.

“Seriously! MM is pretty but a love letter!” si Blet iyon.

“Andiyan ka pala!” gulat kong sabi. “Ngayon ko lang napansin.”

“Ouch!” He said with his hands in his chess. Napangiti ako.

“Hayuff ka, Blet!” Nagulat ako nang makitang bumalik si MM. “I heard that! Pretchie, Buddy, I am telling
you, huwag mong sasagutin ‘yang lalaking ‘yan. Impakto din yan gaya ng kaibigan niya.”

“I can see that Miss Hayuff is back,” smug na sabi ni DD. “Missed me na?”

“Kinakausap kita?” mataray na sabi ni Buddy. Nakataas pa ang kilay. Hindi na ba mauubos ang energy ng kaibigan ko?

“Well, I just can’t get over with the fact that you insulted my favourite perfume.”

“E sa umaalingasaw, anong gagawin ko?”

“And that was your gift.” DD, again, is on his serious mode.


Home
Previous
Next

No comments:

Post a Comment